Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

4 sai lầm dễ mắc phải khi mua hàng online!

Mua hàng online nó đem đến cho khách hàng những thuận tiện và lợi ích có một không hai. Chỉ cần một chiếc điện thoại cùi hay một cái máy tính đơn giản miễn sao được kết nối internet là bạn có thể mua những món đồ mình thích ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. Không cần phải ra ngoài trời khói bụi, chen trúc nhau. Cũng chính vì thế mà ngành thương mại điện tử nước nhà đang ngày càng phát triển mạnh.

images.jpg

Ngày càng phát triển nên ngày càng nảy sinh nhiều vấn đề gây khó khăn cho người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến. Nếu bạn không cân nhắc kỹ trước khi mua hàng bạn rất rễ rơi vào bẫy của những kẻ bán hàng không có tâm.

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 4 Sai lầm thường mắc phải khi mua hàng online để từ đó bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ mua hàng qua mạng. Tất cả lỗi lo của bạn sẽ được giải quyết chỉ với bài viết này, các bạn hãy tham khảo nhé.
1: Không tìm hiểu kỹ thông tin cửa hàng cũng như chính sách đổi trả sản phẩm.

Ví dụ như bạn đang rất thích mua một cái áo nhưng tìm ở rất nhiều cửa hàng ngoài chưa mua được, bất chợt tìm được một shop online bán, chắc chắn vì đã thích từ trước nên bạn sẽ không trần trừ đặt mua nó ngay. Nếu may mắn khi nhận được sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng nhưng cũng có thể bạn sẽ phải mất tiền oan vì có thể cái áo đó không vừa với bạn hay không đẹp như bạn nghĩ….. không tìm hiểu kỹ và cũng không có thỏa thuận đổi trả hàng hóa nào giữa người mua và người bán nên nếu không hai lòng hoặc sản phẩm có lỗi thì bạn sẽ phải chịu hoàn toàn phí khi đó bạn sẽ là người bị thiệt.

Với một sản phẩm khi mua trưc tiếp bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được chất lượng  và truy xuất nguồn gốc qua nhãn mác của sản phẩm, mã vạch tem nhãn dán sản phẩm nhưng với sản phẩm mua hàng online bạn phải cảnh giác gấp nhiều lần, phải tìm hiểu sản phẩm một cách kỹ càng và thỏa thuận đổi trả hợp lý nếu có lỗi xảy ra.

2: Quá tin vào hình ảnh quảng cáo.

sai-lam-nguoi-tieu-dung-hay-gap-phai-khi-mua-online.jpg

Khi bán hàng online hình ảnh có lẽ là thứ duy nhất để khách hàng xem sản phẩm. Cũng chính vì thế quá tin vào hình ảnh quảng cáo, tem nhãn dán sản phẩm có lẽ là sai lầm lớn nhất và cũng nhiều người mắc phải nhất khi mua hàng online. Họ không quan tâm đến trọng lượng, xuất xứ, thông tin…của  sản phẩm mà chỉ xem hình ảnh,  hình ảnh cứ long lanh là họ sẽ đặt mua.

Hầu hết một hình ảnh được đưa lên trang bán hàng đều phải được qua xử lý bằng các phần mềm chỉnh ảnh sao cho thật đẹp, thật lung linh. Nhiều cửa hàng kinh doanh còn có chuyên một ekip xử lý hình ảnh, những khuyết điểm của sản phẩm đã được che hoặc làm mờ đi…vậy nên khi mua hàng online các bạn đừng nên quá tin vào hình ảnh quảng cáo sản phẩm của cửa hàng.

3: Quá tin vào một lời giới thiệu.

gt.jpg

Hầu hết như tôi thấy có rất nhiều sản phẩm bán qua mạng không có đầy đủ tem nhãn dán sản phẩm. Người mua dựa vào những lời giới thiệu đi kèm hay những “ truyền miệng “ để mua sản phẩm. “Hàng ở đây đẹp lắm..”,” mua hàng ở đây chất lượng lắm…”Một lời giới thiệu sẽ cho bạn kinh nghiệm mua hàng nếu đó là của một khách hàng bình thường nhưng nếu là của chủ cửa hàng dù có thân hay quen đến mấy bạn cũng không nên quá tin. Đã kinh doanh thì ai cũng muốn bán được nhiều hàng và luôn đưa ra những giới thiệu tốt nhất thuyết phục được khách mua hàng. Bạn đã bao giờ thấy chủ cửa hàng  nào lại tự “dìm “ sản phẩm mình bán ra chưa?

4: Không kiểm tra lại hàng hóa khi nhận và thanh toán tiền.

Đây là lý do thứ tư mà người mua hàng hay mắc phải nhất. Có thể do bất cẩn của người bán ship nhầm sản phẩm cho bạn, hay  trong quá trình vân chuyển sản phẩm không còn nguyên vẹn. Nếu bạn không kiểm tra hàng hóa ngay sau khi nhận sản phẩm và thanh toán thì những lỗi sản phẩm sau đó bạn sẽ phải chịu trách nhiệm

khong-kiem-tra-hang-truoc-khi-thanh-toan-720x421.jpg

Nếu lần đầu mua hàng online bạn  nên nhận hình thức vận chuyển và thanh toán bằng COD( được kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán). Nhưng cũng có một số kênh mua hàng online uy tín thì hình thức kiểm tra hàng trước là bắt buộc. Sau khi nhân viên vận chuyển ra về mọi thắc mắc về lỗi sản phẩm sẽ không được giải quyết.

Đối với trường hợp nhà bán hàng hoặc người giao hàng không cho bạn kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng và thanh toán thì bạn cần nhạy bén hơn một chút. Hãy quay lại video mở hàng ngay sau khi nhận hàng vì đó là chứng cứ duy nhất chứng minh nhà bán hàng bán hàng giả, hàng kém chất lượng,…Nếu không được đổi trả hàng mới chất lượng đúng với giá tiền thì bạn hãy dùng bằng chứng đó để tố cáo nhà bán hàng.

Là nhà sản xuất, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề  mong rằng những chia sẻ trên chúng tôi đem đến sẽ giúp ích cho các bạn . Công ty Cổ Phần Thương mại xuất nhập khẩu An Thành cam kết cung cấp các loại decal in tem nhãn RẺ NHẤT và CHẤT LƯỢNG NHẤT miền Bắc.
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn tốt nhất về tem nhãn mã vạch.
📞 0961 682 038   /  kinhdoanhanthanh2@gmail.com
📞 0904 117 685  /   labelanthanh@gmail.com
📞 0943 027 116  /   kinhdoanhanthanh1@gmail.com
Để tìm hiểu thêm về các bài viết khác hãy click vào đây!

Unknown
Unknown

Label BarCode - In Nhãn Mã Vạch
Địa chỉ: P.1107, CT2, Khu Đô Thị Nam Xala, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 0485894292
Di động: 0946.90.46.16 / 0904117685
Email: labelanthanh@gmail.com
Website: labelbarcode.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét