Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

6 nguyên nhân khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn!


Đối với một doanh nghiệp, việc khách hàng không lựa chọn sản phẩm của mình là một trong những điều rất tối kị. Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao chất lượng hàng hóa như nhau, thậm chí của mình tốt hơn họ mà khách hàng thay vì chọn sản phẩm của mình lại chọn của họ hay không? Có rất nhiều lí do khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra 6 nguyên nhân lớn nhất mà doanh nghiệp nào cũng phải biết để không phạm phải nếu muốn bán được hàng.

1.    Dựa vào tính chất nổi bật của hàng hóa

Tính chất nổi bật của hàng hóa là điểm hầu hết người tiêu dùng quan tâm. Nó chính là điểm thu hút nhất đối với khách hàng. Hầu hết những khách hàng lần đầu tiên chú ý đến một sản phẩm nào đó đều dựa vào tiêu chí này. Doanh nghiệp cần là người đầu tiên nắm bắt tâm lý này của khách hàng. Nếu bạn không thể đưa ra cho sản phẩm của mình một điểm nổi bật nào đó, khách hàng sẽ không chú ý đến bạn hoặc lãng quên bạn. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà sản xuất đều đưa ra các đặc điểm cực kì nổi bật với sản phẩm của họ ra thị trường, nào là “Sữa tắm được làm từ ngọc trai thiên nhiên”, “Dầu ăn tốt cho tim mạch”… Chính vì vậy, việc chọn cho mình một đặc điểm nổi bật của hàng hóa đối với những sản phẩm mới là vô cùng khó khăn.


Tôi lấy một ví dụ: Đầu bạn bị ngứa vì nhiều gàu, bạn đi mua một chai dầu gội đầu. Trong trường hợp này, bạn đương nhiên chọn mua chai dầu gội trị gàu thay vì loại siêu mềm mượt hay ngăn rụng tóc.
Tôi lại lấy một ví dụ khác: Bạn có nhu cầu mua một chiếc xe máy trong khi bạn đang là sinh viên, với trường hợp này, một chiếc xe tiết kiệm xăng sẽ là sản phẩm lôi kéo sự chú ý của bạn thay vì chiếc xe đang có kiểu dáng phong cách nhất.
Do đó, Khi tung bất kì sản phẩm mới nào ra thị trường, bạn cần phải đắn đo thật kĩ để tìm ra đặc điểm nổi bật trong hàng hóa của mình dựa trên nhu cầu thực tại của khách hàng. Nếu ở khâu này bạn không làm tốt thì đây chính là một trong những lí do lớn nhất khách hàng không lựa chọn sản phẩm của bạn.


2.    Dựa vào nhãn hiệu và xuất  xứ của sản phẩm

Điều thứ hai tôi muốn nói đến ở đây chính là nhãn hiệu và xuất xứ của sản phẩm. Có rất nhiều khách hàng mang theo tâm lý sính hàng ngoại hoặc hàng của những nhãn hiệu quen thuộc. Chính vì vậy, đối với hàng hóa xuất xứ trong nước, doanh nghiệp cần cố gắng đưa thương hiệu của mình gần gũi với khách hàng càng nhiều càng tốt. Một trong những phương pháp giải quyết vấn đề này chính là quảng cáo thương hiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng một cách rộng rãi. Con người ta có một tính chất đặc biệt, chính là cứ nghe đi nghe lại, nhìn đi nhìn lại một điều gì đó sẽ trở thành thói quen. Cũng giống như khi bạn xem tivi, có đoạn quảng cáo bột giặt OMO cứ phát đi phát lại. Từ đó, dù bạn không biết nhãn hiệu OMO là của ai thì cũng biết họ bán bột giặt và nhắc đến bột giặt là nhớ đến OMO.

Đối với các sản phẩm ngoại nhập, chỉ cần đeo mác sản phẩm ngoại là giá bán của hàng hóa có thể tăng gấp nhiều lần so với giá trị thật của chúng. Rất nhiều khách hàng sính đồ ngoại, dù chất lượng chưa chắc đã tốt bằng sản phẩm tương tự được sản xuất trong nước nhưng vẫn sẽ chọn hàng ngoại.
Vì vậy, doanh nghiệp cần biết phổ cập thương hiệu của mình đến toàn bộ người tiêu dùng. Nếu thương hiệu của bạn không trở thành thói quen đối với khách hàng, bạn rất khó bán được hàng hoặc bán được ít hàng.

3.    Dựa vào chất lượng sản phẩm

Có thể nói đây chính là tiền đề, yếu tố tiên quyết của một sản phẩm. Sản phẩm của bạn dù có nhiều điểm nối bật đến đâu, thương hiệu dù có phổ cập đến đâu mà chất lượng kém thì cũng không thể giữ được khách hàng.
Do đó, nếu sản phẩm của bạn có chất lượng kém, khách hàng chắc chắn sẽ không lựa chọn sản phẩm của bạn lần thứ 2.


4.    Dựa vào thói quen

Điều thứ 2 mà tôi muốn nói đến ở đây là dựa vào thói quen. Nhiều người tiêu dùng mua hàng dựa theo thói quen của họ. Có rất nhiều người, khi đã hài lòng với sản phẩm nào đó, họ thường lười tìm kiếm sản phẩm khác tốt hơn hoặc không có thời gian tìm kiếm. Từ đó, họ mua hàng dựa vào thói quen của mình.
Tôi lấy ví dụ, bạn đã sử dụng quen với sản phẩm dầu gội đầu trị gàu của Head & Shoulder, bạn sẽ có tâm lý là lần sau mua cũng sẽ là dầu gội đầu trị gàu của Head & Shoulder mặc dù sản phẩm ấy có thể không tốt bằng dầu gội trị gàu của Clear.
Chính vì vậy, nếu khách hàng không có thói quen mua hàng của bạn, bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng thường xuyên của mình. Hãy tạo ra một lượng lớn khách hàng thường xuyên của mình dựa vào 3 lí do tôi mới trình bày ở bên trên!




5.    Dựa vào tính tiết kiệm

Nguyên nhân thứ 5 mà tôi đưa ra chính là nhu cầu mua hàng giá rẻ chất lượng tốt của hầu hết các đối tượng khách hàng. Những khách hàng này thường xuyên săn đồ giảm giá, hàng khuyến mãi và mua chúng hàng loạt bất kể có nhu cầu ngay sử dụng ngay hay không.
Tôi lấy một ví dụ, bạn có nhu cầu mua một chai dầu rửa bát, Tuy nhiên khi đến quầy bán dầu rửa bát, có chương trình mua 3 chai được tặng 1 miếng cọ rửa bát. Trong trường hợp này, bạn đương nhiên sẽ mua 3 chai để được tặng 1 miếng cọ rửa bát mặc dù 2 chai còn lại bạn chưa sử dụng ngay.
Ở đây, nếu đối thủ tung ra chương trình quảng cáo, mặc dù sản phẩm của bạn tốt hơn họ thì tỷ lệ khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn cũng không cao.
Chính vì vậy, không khuyến mãi chính là một trong những lý do khiến khách hàng không lựa chọn sản phẩm của bạn.




6.    Sử dụng tem mã vạch

Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất hiện nay chính là việc sử dụng tem mã vạch. Đối với tất cả các loại sản phẩm, tem mã vạch là thứ không thể thiếu trong sản phẩm của họ. Nhất là trong thời đại người người quan tâm đến nguồn gốc của sản phẩm như hiện nay thì tem mã vạch chính là công cụ đắc lực cũng như giấy bảo hành mà doanh nghiệp xác minh chất lượng sản phẩm với khách hàng của mình.
 Bạn có thể thấy tem mã vạch xuất hiện ở hầu hết tất cả các sản phẩm đang được bán ngoài thị trường, từ các thiết bị gia dụng, điện tử, đến thực phẩm,…tất cả đều sử dụng tem mã vạch. Nếu sản phẩm của bạn không có tem mã vạch, đặc biệt là các sản phẩm thương mại, thật khó để bán chúng cho khách hàng. Không có tem mã vạch cũng giống như không có giấy xác nhận thông tin cho sản phẩm của bạn. Một sản phẩm không rõ thông tin nguồn gốc, liệu bạn có dám liều lĩnh bỏ tiền túi ra mua chúng về nhà hay không?
Cho nên, việc sản phẩm của mình không có tem mã vạch chính là lý do cực kì nguy hiểm khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn.


Trên đây là 5 lý do quan trọng khiến khách hàng “ từ chối” sản phẩm của bạn. Đối với các doanh nghiệp mà nói, không bán được hàng đồng nghĩa với cái CHẾT. Trở thành hung thủ tự giết chết doanh nghiệp của mình hay thiên sứ biến nó thành đôi cánh biết bay, mọi quyết định đều nằm trong tay bạn!

Xem thêm bài viết hữu ích khác: TIẾT LỘ 5 LÍ DO VÌ SAO BẠN LUÔN MẮC “BẪY” CỦA KẺ SẢN XUẤT HÀNG GIẢ !
----------------------------------------------
Là nhà sản xuất, An Thành cam kết cung cấp các loại decal in tem nhãn RẺ NHẤT và CHẤT LƯỢNG NHẤT miền Bắc. Ngoài ra, chúng tôi còn in decal tem nhãn trên toàn bộ chất liệu kể trên với giá cạnh tranh nhất. GIAO HÀNG MIỄN PHÍ tất cả các tỉnh phía Bắc.

 Liên hệ ngay hotline: 0904117685 để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn cách lựa chọn decal in tem nhãn phù hợp nhất với sản phẩm của bạn!





Unknown
Unknown

Label BarCode - In Nhãn Mã Vạch
Địa chỉ: P.1107, CT2, Khu Đô Thị Nam Xala, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 0485894292
Di động: 0946.90.46.16 / 0904117685
Email: labelanthanh@gmail.com
Website: labelbarcode.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét