Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Vì sao việc truy xuất nguồn gốc được coi là “ tính mạng” của hàng hóa?




Hiện nay, cụm từ “ truy xuất hàng hóa” đang là cụm từ vô cùng phổ biến đối với doanh nghiệp và người mua hàng. Một doanh nghiệp có phát triển hay không, có tồn tại được lâu hay không, điều tiên quyết là phải truy xuất được nguồn gốc sản phẩm của mình.  Trong bài viết này, tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản nhất về việc truy xuất hàng hóa, đồng thời trả lời cho câu hỏi: Vì sao việc truy xuất hàng hóa được coi là tính mạng của hàng hóa.

Trước tiên, để có thể trả lời cho câu hỏi trên bạn phải hiểu về rõ truy xuất nguồn gốc hàng  hóa!


1.    Truy xuất nguồn gốc là gì?

-         là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến, phân phối.
-         là khả năng tìm ra nguồn gốc một loại thực phẩm, thức ăn gia súc, động vật sản xuất thực phẩm hoặc một hợp chất muốn bổ sung vào thực phẩm hoặc thức ăn gia súc, thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối

2.    Tại sao cần phải truy xuất ngồn gốc hàng hóa?
·         Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Đây là một điều đúng đắn, người tiêu dùng khi mua một sản phẩm bất kì đều có nhu cầu muốn biết rõ thông tin, nguồn gốc, xuất xứ…của hàng hóa. Tôi lấy một ví dụ: khi bạn mua hàng trong siêu thị, dù bạn là một người mua hàng cực kì dễ tình, bạn cũng đều đọc các thông tin cơ bản của sản phẩm như: thành phần, hạn sử dụng, cách sử dụng, thương hiệu,…
·         Tăng hiệu quả truyền thông và bán hàng
Với một sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc, sản phẩm ấy khi quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng dễ dàng nhận được sự ủng hộ và lòng tin của khách hàng hơn của khách hàng hơn. Từ đó, sản phẩm ấy cũng sẽ được chú ý và bán với số lượng nhiều hơn.
·         Giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm
Khi sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc, khách hàng có thể biết được thông tin chất lượng sản phẩm một cách dễ dàng. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng có thể kiểm soát chất lượng và số lượng sản phẩm đơn giản, nhanh hơn.
·         Xử lý khi có vấn đề phát sinh (thu hồi sản phẩm, khiếu nại…)
Đây có thể được xem là một trong những tính năng vô cùng quan trọng của truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Với những mặt hàng có thể truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp có thể thu hồi sản phẩm một cách dễ dàng nếu sản phẩm gặp sự cố không mong muốn. Ngoài ra, đối với khách hàng mua sản phẩm, nếu có bất kì thắc mắc hay khiếu nại về sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng biết chính xác sản phẩm là gì, thuộc doanh nghiệp nào để thắc mắc hoặc khiếu nại.


3.    Vì sao truy xuất nguồn gốc được coi là “ tính mạng” của hàng hóa?

Từ những lí do phải truy xuất hàng hóa ở trên, doanh nghiệp có thể thấy việc sản phẩm phải truy xuất được nguồn gốc là điều tất yếu. Nếu sản phẩm không thể truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp rất khó đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng.

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể: Nếu bạn muốn mua một sản phẩm, giữa 2 sản phẩm có chất lượng như nhau, giá cả như nhau, bạn đương nhiên sẽ mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thay vì sản phẩm không rõ nguồn gốc. Thử hỏi nếu sản phẩm của doanh nghiệp khác đều có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm của bạn không có thì liệu bạn bán những sản phẩm ấy cho ai?
Tôi lại có một ví dụ khác: Bạn là một doanh nghiệp ổn định, sản phẩm tốt, nhưng sản phẩm của bạn không thể truy xuất hàng hóa. Thử hỏi bạn có thể lấy được lòng tin về sản phẩm của khách hàng một cách dễ dàng hay không?

Trong kinh doanh, lòng tin của khách hàng là điều quan trọng nhất của doanh nghiệp, không một doanh nghiệp nào mong muốn khách hàng không tin sản phẩm của mình. Trong thời đại công ty mọc lên như nấm như hiện nay, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều vô cùng gay gắt. Việc kinh doanh lúc này sẽ giống như chiếc thuyền đi ngược dòng nước, bạn cố gắng tiến lên chưa chắc đã lên nhưng nếu bạn không làm gì hết chắc chắn bị đẩy lùi xuống. Một doanh nghiệp bán được rất ít hàng hóa hoặc không bán được hàng hóa liệu sẽ tồn tại được bao lâu?


4.    Làm thế nào để truy xuất nguồn gốc hàng hóa?

Để có thể truy xuất nguồn gốc hàng hóa, doanh nghiệp cần đăng kí mã vạch cho sản phẩm của mình. Mỗi công ty khác nhau sẽ có mã vạch khác nhau, mỗi loại sản  phẩm của công ty ấy lại có mã khác nhau. Từ mã vạch riêng ấy, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách dễ dàng.
Để hiểu rõ hơn về mã vạch nguồn gốc và tem mã vạch, mời bạn nhấn vào link bên cạnh để tham khảo: Tiết lộ từ A đến Z sự thật về Decal in tem nhãn!




Là nhà sản xuất, An Thành cam kết cung cấp các loại decal in tem nhãn RẺ NHẤT và CHẤT LƯỢNG NHẤT miền Bắc. Ngoài ra, chúng tôi còn in decal tem nhãn trên toàn bộ chất liệu kể trên với giá cạnh tranh nhất. GIAO HÀNG MIỄN PHÍ tất cả các tỉnh phía Bắc.

 Liên hệ ngay hotline: 0904117685 để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn cách lựa chọn decal in tem nhãn phù hợp nhất với sản phẩm của bạn!






Unknown
Unknown

Label BarCode - In Nhãn Mã Vạch
Địa chỉ: P.1107, CT2, Khu Đô Thị Nam Xala, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 0485894292
Di động: 0946.90.46.16 / 0904117685
Email: labelanthanh@gmail.com
Website: labelbarcode.com.vn

1 nhận xét:

  1. Hãy tạo uy tín doanh nghiệp trên từng sản phẩm. tru xuất nguồn gốc xuất xứ mang đến niềm tin cho người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa