Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

“Choáng” vì mã vạch thật sản phẩm CHƯA CHẮC đã thật!

Sau khi đọc xong tiêu đề có lẽ bạn đọc cũng hiểu rõ nội dung chính mà tôi đề cập đến trong bài viết này: MÃ VẠCH THẬT CHƯA CHẮC HÀNG ĐÃ THẬT!
Chắc hẳn bạn vô cùng bất ngờ với thông tin mà tôi vừa cung cấp. Tuy nhiên, điều ấy hoàn toàn là sự thật. Hiện nay, công nghệ ngày càng tiên tiến và phát triển, rẩt nhiều người sử dụng phần mềm tra cứu mã số mã vạch  in trên nhãn mác của sản phẩm thông qua điện thoại. Hầu hết người sử dụng đều cho rằng, nếu quét mã vạch mà hiện thông tin sản phẩm lên điện thoại thì mặt hàng đó là hàng thật. Tuy nhiên, trong bài viết này, tôi sẽ khiến bạn “choáng” khi biết những mặc định đó về hàng hóa của bạn hoàn toàn sai. Dù bạn quét mã vạch mà hiển thị thông tin thì chưa chắc mặt hàng đó đã là hàng thật.!

1: “Thấu hiểu” mã vạch từ A đến Z

Trước hết, bạn phải có hiểu biết nhất định về mã vạch sản phẩm. Ở đây, tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể nhất, chính xác nhất và đa chiều nhất về mã vạch sản phẩm ngoài thị trường.

  • Mã vạch là gì?
mavachvietnam.jpg


Mã vạch là sự thể hiện thông tin trong các dạng nhìn thấy trên các bề mặt của sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc được. Mã vạch có thể được đọc bởi các thiết bị quét quang học gọi là máy đọc mã vạch hay được quét từ hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt.

  • Mã vạch gồm mấy loại?

Mã vạch có 2 loại chính đó là: mã vạch sản phẩm và mã vạch quản lý nội bộ.
Đối với mã vạch quản lý nội bộ, nhà kinh doanh không cần đăng kí mã vạch với cục đăng kí mã vạch. Đây là loại mã vạch do đơn vị kinh doanh tự đề ra để quản lý sản phẩm, hàng hóa của mình.
Đối với mã vạch sản phẩm, chủ kinh doanh bắt buộc phải đăng kí tại cục quản lý mã số mã vạch.
Đối với mã vạch kinh doanh, có nhiều cách phân loại, ở đây tôi sẽ phân loại mã vạch theo 2 hướng: theo hình dạng và theo cách thức.
  • Theo hình dạng, có thể chia mã vạch thành 1 loại: 1D và 2D
  • Theo cách thức, mã vạch gồm rất nhiều loại khác nhau nhưng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại thông dụng nhất gồm: UPC, EAN, Code 39, Interleaved 2of 5, Codabar và Code 128. Ngoài ra, trong 1 số loại mã vạch người ta còn phát triển làm nhiều Version khác nhau, có mục đích sử dụng khác nhau, thí dụ UPC có các version là UPC-A, UPC-B, UPC-C, UPC-D và UPC-E; EAN có các version EAN-8, EAN-13, EAN-14, Code 128 gồm Code 128 Auto, Code 128-A, Code 128-B, Code 128-C.

  • Làm thế nào để tạo ra được mã vạch?

Để có được mã vạch sản phẩm cho riêng mình, doanh nghiệp cần đến cục đăng kí mã số mã vạch để làm thủ tục xin cấp mã số mã vạch.


cam-ket-vang-uy-tin.jpg


Để tìm hiểu thêm về cách làm tem nhãn dán sản phẩm , mời bạn tham khảo thêm bài viết:in nhãn decal cuộn - tem nhãn sản phẩm tại hà nội


2: Mã vạch thật chưa chắc sản phẩm đã là thật.

  • Cách phân biệt hàng hóa thật giả thông qua mã vạch.

Thực ra để phân biệt một hàng hóa có là hàng thật hay không, cách đơn giản nhất là sử dụng phần mềm chuyên biệt để kiểm tra. Hiện nay trên thị  trường công nghệ có rất nhiều phần mềm chuyên biệt để kiểm tra mã vạch in trên nhãn mác của sản phẩm. Trên mỗi hệ điều hành khác nhau sẽ có phần mềm chuyên dụng khác nhau. Nếu bạn sử dụng hệ điều hành ios, bạn có thể tải phần mềm tra cứu mã code sản phẩm của BarcodeViet,  RedLaser, Bakodo,… Nếu bạn sử dụng hệ điều hành androi, bạn có thể sử dụng phần mềm tra cứu của BarcodeViet, MDZ, George Barcode Scanner,… Còn nếu bạn sử dụng hệ điều hành window phone, bạn có thể sử dụng phẩn mềm tra cứu của Barcode Viet, QR Scanner RS,… Hầu hết những phần mềm mà tôi vừa giới thiệu đều là những phần mềm tốt, tra cứu nhanh, chính xác, dung lượng thấp nên không gây tốn bộ nhớ của người sử dụng.


dich-vu-in-decal-tem-nhan-ma-vach.jpg
  • Vì sao mã vạch thật chưa chắc hàng hóa đã thật?

Hiện nay, công nghệ phát triển, việc nắm rõ nguồn gốc sản phẩm là điều mà toàn bộ người tiêu dùng đều mong muốn. Tuy nhiên, cũng vì công việc ngày càng phát triển mà hiện nay hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều. Ngày trước, khi công nghệ sản xuất hàng hóa vẫn còn chưa phát triển, việc nhận biết hàng nhái vô cùng đơn giản, từ mẫu mã bao bì, chất lượng sản phẩm cho đến nhãn mác … đều kém xa so với hàng thật. Chỉ cần đặt hàng giả và hàng thật cạnh nhau, ta hoàn toàn có thể phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Thế nhưng với công nghệ tiên tiến như hiện nay, dù đặt hàng thật và hàng giả bên cạnh nhau, người tiêu dùng chưa chắc đã phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng giả. Công nghệ sản xuất đồ giả đã đạt đến ngưỡng thật giả lẫn lộn. Hơn hết, với động cơ và thủ thuật ngày càng tinh vi, bọn chúng thay vì sản xuất hàng giả dán tem giả thì nay đã chuyển thành sản xuất hàng giả dán tem thật để “phục vụ” nhu cầu truy xuất hàng hóa đang nổi như cồn của “những khách hàng khó tính”. Việc sản xuất tem nhãn dán sản phẩm ,  mã vạch không hề khó khăn như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần có máy in mã vạch, mọi thứ sẽ được giải quyết nhanh chóng. Do đó, người tiêu dùng khi mua bất cứ sản phẩm nào cần chọn mua ở những địa chỉ uy tín trước, không nên quá phụ thuộc vào phần mềm truy xuất nguồn gốc.


tem-nhan-an-thanh.jpg


Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn tốt nhất về tem nhãn mã vạch.
labelbarcode.com.vn
📞 0961 682 038   /  kinhdoanhanthanh2@gmail.com
📞 0904 117 685  /   labelanthanh@gmail.com
📞 0943 027 116  /   kinhdoanhanthanh1@gmail.com

Unknown
Unknown

Label BarCode - In Nhãn Mã Vạch
Địa chỉ: P.1107, CT2, Khu Đô Thị Nam Xala, P.Phúc La, Q.Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 0485894292
Di động: 0946.90.46.16 / 0904117685
Email: labelanthanh@gmail.com
Website: labelbarcode.com.vn

1 nhận xét: